ĐÁNH GIÁ THÍ ĐIỂM KỸ NĂNG NGHỀ THEO TIÊU CHUẨN NHẬT BẢN 2021

Từ năm 2017 đến 2020 Trung tâm Đào tạo trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐT) đã tham gia cùng Vụ Kỹ năng nghề - Tổng cục Dạy nghề và Bộ Y tế - Lao động và Phúc lợi Nhật Bản tiến hành tham gia và đánh giá thí điểm hệ thống Đánh giá kỹ năng nghề Nhật Bản với ngành nghề “Đo kiểm Cơ khí bậc 3”. Chương trình tổ chức có sự tham gia của các doanh nghiệp trong Khu CNC: Samsung, Nidec VietNam, Nidec Servo, Kỹ thuật và CNC Sài Gòn, CNS AMURA Precision, GES và các doanh nghiệp ngoài Khu CNC.

Nắm bắt nhu cầu của Doanh nghiệp/Tập đoàn về nâng cao kỹ năng tay nghề và đào tạo người lao động có kỹ thuật trong xu hướng phát triển Công nghiệp hóa – Hội nhập Quốc tế. Đồng thời, được sự chấp thuận của Vụ Kỹ năng nghề - Tổng cục Dạy nghề, Trung tâm Đào tạo trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐT) phối hợp với Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi Nhật Bản triển khai và phổ biến hoạt động thí điểm đánh giá kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn Nhật Bản của Chính phủ Việt Nam.

Một số thông tin về chương trình:

1. Mục đích tham dự:

Công nhận những kỹ năng nghề của người lao động đã tích lũy được trong quá trình học tập, làm việc và khuyến khích người lao động không ngừng nâng cao trình độ kỹ năng nghề của mình, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập với khu vực và thế giới;

Đồng thời, là căn cứ cho người sử dụng lao động khi tuyển dụng, bố trí công việc và trả lương phù hợp với bậc trình độ kỹ năng nghề mà người lao động đã đạt được.

2. Đối tượng tham dự:

Tất cả kỹ thuật viên, kỹ sư có mong muốn xác định và nâng bậc tay nghề trong doanh nghiệp.

Doanh nghiệp mong muốn tổ chức đánh giá và phân loại người lao động có tay nghề nhằm tạo điều kiện phát triển hoặc nâng lương,…

Người lao động có nhu cầu rèn luyện các kỹ năng cơ bản và tay nghề nhằm đảm bảo công việc được thực hiện chuẩn trước khi tiếp xúc với doanh nghiệp.

3. Chuyên gia đánh giá:

Chuyên gia đến từ các Trường Đại học và Cao đẳng trong và ngoài khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đã được Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi Nhật Bản tập huấn và cấp chứng chỉ.

4. Kế hoạch tổ chức tại TTĐT đối với nghề: ĐO KIỂM CƠ KHÍ BẬC 3 - THEO TIÊU CHUẨN NHẬT BẢN

Thời gian: từ ngày 02/02/2021 – 04/02/2021.

Địa điểm: Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TP.HCM (Lô E1, Khu CNC, Xa lộ Hà Nội, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh).

Liên hệ/hỗ trợ đăng ký:

Ông Đỗ Tân Khoa 0988.33.44.05 hoặc email: khoadt@shtp-training.edu.vn

Kinh phí tham dự thi: Hoàn toàn miễn phí

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây: (file pdf)

Tham khảo đề thi mẫu: http://skilltest.o.oo7.jp/index_v.html

Loadiing
Đào tạo
Việc làm
Zalo
Điện thoại
SMS