HỘI NGHỊ GẶP GỠ DOANH NGHIỆP ĐẦU NĂM 2021

Năm 2020, tuy phải chịu tác động toàn diện đến các mặt đời sống kinh tế - xã hội từ ảnh hưởng của đại dịch CO-VID 19, các doanh nghiệp tại Khu Công nghệ cao (KCNC) vẫn thực hiện được mục tiêu phát triển kinh tế và đã đạt được nhiều kết quả tăng trưởng ấn tượng.

Nhằm tối ưu hóa thế mạnh, cơ hội cũng như dự báo những khó khăn của việc phục hồi nền kinh tế sau đại dịch, đồng thời chia sẻ tầm nhìn và hướng phát triển trong năm 2021 và các năm tiếp theo, sáng ngày 27/01/2021, tại Tòa nhà Sacom Chip Sáng, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao tổ chức đã tổ chức “Hội nghị Gặp gỡ Doanh nghiệp đầu năm 2021”.

Đây là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, Lãnh đạo các Sở ban ngành với Lãnh đạo các Doanh nghiệp đã được cấp phép đầu tư tại KCNC, nhằm chia sẻ ý kiến, trao đổi kinh nghiệm, góp ý cho hoạt động của KCNC và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh trong năm 2021.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban Ban quản lý KCNC, thông tin những kết quả đáng khích lệ KCNC đạt được trong năm 2020. Ông cũng chia sẻ với các doanh nghiệp về định hướng, tầm nhìn, chiến lược phát triển của KCNC trong thời gian sắp tới và để các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và cùng chung tay thực hiện, phấn đấu đạt mục tiêu phát triển chung.

Nhân dịp này, Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao (SHTP Training) đã tiến hành ký kết với Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh nhằm phát triển nguồn nhân lực đạt tiêu chuẩn quốc tế thông qua hoạt động đào tạo và cung ứng lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ trong và ngoài Khu Công nghệ cao Thành phố.

Đồng thời, hai bên sẽ cùng nhau hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực Công nghiệp tiếp cận Khoa học công nghệ mới, gián tiếp giúp các doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tại Việt Nam, bao gồm cả doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI tại Việt Nam để cùng nhau phát triển.

Trong chương trình Gặp gỡ doanh nghiệp đầu năm, lãnh đạo Ban Quản lý KCNC đã vui mừng trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Intel (Mỹ) điều chỉnh bổ sung vốn đầu tư thêm 475 triệu đô la Mỹ vào công ty Intel Products Việt Nam tại KCNC, nhà máy lắp ráp và kiểm định (ATM) có quy mô phòng sạch lớn nhất trong hệ thống Intel toàn cầu. Khoản đầu tư bổ sung này giúp tăng cường sản xuất các sản phẩm 5G của Intel, bộ xử lý Intel Core với công nghệ Intel Hybrid và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10.

Ngoài ra, Ban quản lý KCNC cũng công bố chuyển đổi Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC CE Complex sang dạng doanh nghiệp chế xuất theo hình thức “doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm để xuất khẩu hoạt động trong KCNC”. Đây là bước ngoặt mạnh mẽ để công ty mở rộng quy mô tại Việt Nam, tăng năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Với những tín hiệu vui ngay từ đầu năm, hy vọng Khu Công nghệ cao nói riêng và cả nước nói chung sẽ có một năm phát triển với nhiều kết quả nổi bật.

Loadiing
Đào tạo
Việc làm
Zalo
Điện thoại
SMS